[Học TA] 5 chiến lược để tăng cường sự “cam kết” với việc học online.

Học tập online đang dần trở thành xu hướng của thế giới, nhưng ở Việt Nam, còn rất nhiều rào cản cho việc học online. Hãy cùng MLES chia sẻ câu chuyện trên bài báo nói về quan điểm của một chương trình học online có nguồn gốc từ Mỹ nhé.

Và qua đó xem thêm thông tin về chương trình học online kết hợp với MLEC nha.

Các giáo viên kinh nghiệm thường nói rằng “95% của việc giảng dạy tốt là việc giúp cho học sinh có động lực học tập.” Việc học trực tuyến đem đến cơ hội cho cả việc đo lường sự “gắn kết” đó và tạo ra một “phương pháp” học mới giúp làm tăng động lực học tập.

Facebook có được con số 65% của hơn 1 tỷ người dùng, ở trên đó mỗi ngày, nhiều hơn 40 phút.

Học trực tuyến thì hẻo hơn, sự hăng hái lúc mới đầu dành cho các khóa học (MOOCs) thực sự khiến người ta nản lòng vì tỉ lệ hoàn thành trung bình dưới 10%. Thách thức đối với các platform online là làm sao để có được thứ “bùa mê” của Facebook để tỷ lệ người dùng “gắn bó” tăng lên. Dưới đây là 5 chiến lược mở ra một cơ hội mới cho các platform học tập online được chia sẻ trên Xconomy bởi Alan – Founder and CEO của EnglishCentral. Một sản phẩm mà MLEC vinh dự là người dùng hiệu quả và đang là giáo viên trong team hỗ trợ của thị trường Việt Nam.

Hãy cùng quay lại với 5 chiến lược đó nhé.

 ec-new-logo-2

1/ Để cho người học quyền lựa chọn.

Để người học lựa chọn nội dung học là một yếu tố quan trọng trong việc tăng cường sự “gắn bó” học tập. Đó là hiệu ứng của Youtube, để người học khám phá một video chạm vào sự tò mò của họ và sau đó đưa cho họ một lối tắt trong quá trình học tập ngay tại đó (nơi đó, thời điểm đó). Khan Academy cũng đã làm rất tốt việc này với bản đồ học tập của họ.

2/ Thích ứng với trình độ của học viên.

Người học cần phải được cảm thấy có sự thách thức, nhưng không đến mức nản lòng, và bí mật là việc học phải được thích ứng và điều chỉnh theo thời gian thực. Đem đến nội dung học tập đúng trình độ ở đúng thời điểm sẽ giúp cho học sinh có thêm động lực học tập và duy trì việc đó sẽ giúp học sinh có hứng thú học hơn.

3/ Sử dụng đa dạng game

Người học trực tuyến, giống như các game thủ họ hành động có động cơ. Việc luyện não là một ví dụ điển hình của việc đưa cho học sinh một “miếng vàng tự nhiên” trong việc học tập khiến họ cảm thấy bị ép buộc phải học tập quyết liệt hơn mỗi ngày. Những sự khuyến khích đó có thể trở thành những mô hình học tập để quy đổi việc học ra một dạng điểm kinh nghiệm như trong Xbox, hay là thông qua các huy hiệu, các chứng nhận như những gì các bạn đang có cơ hội nhận được từ Duolingo. Một trò chơi thú vị cũng đòi hỏi sự hợp tác và cạnh tranh giữa những người học, người chơi. Để biết bạn đang ở đâu so với những người ở nhóm tuổi, hoặc thậm chí biết được mình đang ở đâu so với bạn bè mình để từ đó có thêm động lực hoàn thiện mình hơn.

4/ Mobile hóa

Một ứng dụng điện thoại mượt mà là một sine qua non để tăng mức độ gắn kết. Có một thực tế dễ hiểu là người dùng ngày càng dành nhiều thời gian với những cái điện thoại hơn là với những chiếc máy tính cồng kềnh trước đây, truy cập qua điện thoại cho phép họ học tập, theo dõi và quản lý tiến trình học mọi lúc mọi nơi trong cả ngày. Duolingo đã đạt được hơn 100 triệu lượt tải với một ứng dụng học ngôn ngữ và được coi như một chuẩn mực về sự gắn kết của người dùng khi tạo ra một sản phẩm tập trung vào mobile cho phép học nhanh ngôn ngữ chỉ trong khoảng thời gian 10 phút (mỗi ngày)

5/ Khuếch đại tiếng nói của người thầy.

Nền tảng (platform) trực tuyến tốt nhất sẽ không loại bỏ sự có mặt của giáo viên trong công thức học tập, mà thậm chí còn khuếch đại nó. Nền tảng tốt nhất duy trì sự hướng dẫn học tập thông qua tin nhắn của giáo viên (thường có thể tự động) ví như “Bạn đã không thực hành trong 3 ngày gần đây”, hoặc thông qua bộ công cụ mà giáo viên có thể nghe lại những gì học sinh đã học và đưa ra những phản hồi mang tính cá nhân. Nền tảng lai (hybrid platform) còn đi một bước tiến xa hơn nữa khi nhấn mạnh việc tự học bằng cách, thông qua một nút “Nói với một Giáo viên” để cho phép người học có thể truy cập vào hệ thống gia sư trực tuyến trực tiếp.

Alan Schwartz

January 13th, 2016

MLEC Mar 2017

Thông tin về khóa học blended của EC và MLEC tham khảo thêm tại ĐÂY

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s