[Học TA] 5 lợi ích của “Gấu” đối với việc học tiếng Anh

Khỏi phải nói về câu chuyện khi bạn có “gấu”, cuộc đời bạn sẽ trở nên “vui vẻ” và hạnh phúc đến mức nào nhé. Nhưng trong câu chuyện hôm nay, tôi muốn nói với các bạn về lợi ích của việc có “gấu” đối với việc học phát âm. Cùng chia sẻ với MLEC nhé các bạn.
gau-bong
  1. Động lực học tập
Hãy thử tưởng tượng nếu gấu bạn là một người siêu về ngôn ngữ, nàng có thể nói cả tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn và vô cùng nhiều thứ tiếng khác nữa thì bạn sẽ thấy mình thực sự cần phải cố gắng nhiều lắm lắm ấy. Thế nên, có gấu là một người giỏi ngôn ngữ là một điều cực kỳ kích thích nhỉ các bạn. Lợi ích đầu tiên đấy nhé.
  1. Giám sát, đốc thúc học tập
Bạn có thể cam kết với gấu về mục tiêu học tập của bạn. Và gấu sẽ là người cùng bạn, giúp bạn giám sát việc bạn thực hiện mục tiêu đó như nào. Lợi quá nhé. Gấu sẽ thay mẹ bạn làm nhiệm vụ người đôn đốc, nhắc nhở.
  1. Giáo viên dạy tiếng
Cái này thì thực sự là ai cũng nhìn ra nhưng mình không khuyến khích vì hiệu quả có vẻ không cao, haha. Nhưng vẫn phải kể ra đây vì đây thực sự được coi là một lợi ích của việc có gấu “xịn”.
  1. Kiểm tra hiệu quả việc học
Học thì phải có người kiểm tra chứ? Đúng không? Ai sẽ là người giúp bạn, gấu bạn đó chứ ai? Đó chính là lợi ích thứ 4 của việc có gấu. Mỗi khi bạn phát âm sai, hoặc dùng sai từ, sai ngữ pháp, gấu sẽ là người giúp bạn chỉnh lại, và bạn sẽ có cảm giác phải cố gắng để thi thố với gấu. Điều này khiến chúng ta liên tưởng tới lợi ích số 1, động lực học tập và lợi ích thứ 3, giáo viên dạy tiếng, đồng thời hàm chứa lợi ích thứ 2, giám sát học tập.
  1. Hôn nhiều dẻo mỏ, phát âm hay
Đây là một điều mà mình phải nói là nó có mối quan hệ tương quan với nhau nhé. Việc hôn giỏi giúp phát âm giỏi là một điều mà mình tin là có quan hệ biện chứng, bạn nào bảo không phải đến đây. Còn việc học phát âm xong hôn giỏi thì đã có học sinh của mình làm chứng, mình tin hoàn toàn, haha.
  1. Mình tin là còn nhiều nữa, các bạn comment nhé!
Chúc các bạn có gấu trong mùa 8/3 và 14/3 này, chúc các bạn học tiếng Anh thật giỏi nữa.
Happy learning
HCMC, 07/03/2017
MLES MLEC
Leave a Reply

